A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế mạc Hội thị cồng chiêng, xoang các DTTS thành phố Kon Tum lần thứ II, năm 2024

Sau 2 ngày tổ chức, tối 5/10, tại Nhà rông văn hóa thôn Kon Klor, phường Thắng Lợi, Ban tổ chức Hội thi cồng chiêng, xoang các DTTS thành phố Kon Tum tổ chức Bế mạc và trao giải cho các đội tham dự.

Dự Lễ Bế mạc có các đồng chí: Lê Văn Khanh - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Trịnh Thị Kim Nga - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Hà Đường - Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố; Phan Ngọc Định - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban tổ chức Hội thi.

Hội thi năm nay quy tụ 17 đội đến từ 17 xã, phường trên địa bàn thành phố. Mỗi đội mang đến những tiết mục độc đáo và phong phú, thể hiện sự đa dạng của văn hóa cồng chiêng; khẳng định hoạt động bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống nói chung và không gian văn hóa cồng chiêng nói riêng tại các cộng đồng DTTS trên địa bàn luôn được quan tâm, duy trì, bảo tồn và phát huy tốt.

 

 

 

 

 

 

 

Các đồng chí lãnh đạo thành phố trao giải cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại Hội thi

Hội thi đã mang lại không khí vui tươi, sôi động, để lại cho khán giả nhiều ấn tượng về kỹ năng đánh cồng chiêng, múa xoang, sử dụng nhạc cụ dân tộc, các lễ hội văn hóa đặc sắc của đồng bào DTTS như Lễ hội mừng lúa mới, mừng nhà rông mới, mừng giọt nước, mừng được mùa, đám cưới của người Ba Hnar,.... Đặc biệt, Hội thi năm nay có nhiều nghệ nhân trẻ tuổi tham gia, các nghệ nhân này sử dụng nhạc cụ dân tộc thuần thục, đánh cồng chiêng, múa xoang đúng điệu, động tác dứt khoát; thể hiện được sự đam mê, ý thức giữ gìn văn hóa đặc sắc của người DTTS. 

Bế mạc Hội thi, Ban Tổ chức trao 5 giải A, 5 giả B, 10 giải C cho các tiết mục xuất sắc, trao một số giải phụ cho nghệ nhân trình diễn xuất sắc mỗi loại hình, nghệ nhân trẻ tuổi, nghệ nhân lớn tuổi nhất. Đối với giải toàn đoàn, Ban tổ chức trao 3 giải A, 3 giải B, 3 giải C, 8 giải khuyến khích; trong đó xã Ia Chim, Vinh Quang, phường Thắng Lợi đạt giải A; phường Thống Nhất, xã Kroong, Đăk Blà đạt giải B; xã Đăk Rơ Wa, Hòa Bình, Đăk Năng đạt giải C.

Hội thi cồng chiêng, xoang không chỉ là một sự kiện văn hóa, mà còn là cơ hội để quảng bá giá trị văn hóa cồng chiêng tới bạn bè trong và ngoài nước. Hội thi đã thu hút sự tham gia đông đảo của người dân địa phương, tạo nên không khí vui tươi và hào hứng cho công chúng.

Nguồn: Trang TTĐT thành phố


Tác giả: admin
Nguồn:kontumcity Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Giới thiệu chung

Giới thiệu chung

Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 81
Hôm qua : 24
Tháng 10 : 599
Tháng trước : 886
Năm 2024 : 8.359