A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Kon Tum sẵn sang tổ chức Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số thành phố Kon Tum lần thứ II, năm 2024

Với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm, đến nay công tác chuẩn bị tổ chức Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số thành phố Kon Tum lần thứ II đã cơ bản hoàn thành.

 

 

Khẩn trương hoàn tất các phần việc để Khai mạc Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số thành phố Kon Tum lần thứ II

 

Tham gia Hội thi năm nay có hơn 500 nghệ nhân đến từ 17 đội cồng chiêng, xoang các xã, phường trên địa bàn thành phố. Các đội tham gia phải xây dựng 1 chương trình nghệ thuật trình diễn các tiết mục gồm: Diễn tấu các bài cồng chiêng truyền thống gắn liền với xoang(múa)của các dân tộc thiểu số; hoặc trình diễn các nhạc cụ truyền thống, các làn điệu dân ca truyền thống kết hợp được đệm bằng cồng chiêng của các dân tộc thiểu số; hoặc tái hiện trích đoạn nghi lễ, lễ hội truyền thống tiêu biểu, trong đó cồng chiêng giữ vai trò quan trọng và phần thi chỉnh âm cồng chiêng.

Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số là hoạt động có ý nghĩa được thành phố Kon Tum tổ chức 2 năm một lần nhằm đẩy mạnh công tác bảo tồn, phát  huy giá trị di sản văn hóa cồng chiêng, xoang. Từ đó tạo môi trường giao lưu, lan tỏa sinh hoạt văn hoá cồng chiêng đến với du khách, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá của công chúng. Qua đó giới thiệu, quảng bá giá trị di sản văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số ở thành phố Kon Tum đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương.

Hội thi được tổ chức trong 2 ngày, 13-14/9/2024, tại Nhà Rông Kon Klor, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum./.

Nguồn: Trang TTĐT thành phố Kon Tum


Nguồn:kontumcity Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Giới thiệu chung
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 38
Tháng 09 : 505
Tháng trước : 1.503
Năm 2024 : 7.379