A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Kon Tum tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc năm 2024

Sáng 09/8, tại Khách sạn IndoChine, UBND thành phố Kon Tum tổ chức khai mạc Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc năm 2024. Về dự Hội thi có các đồng chí: Hà Hồng Duy, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Dương Thị Hạnh - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố và 120 thí sinh đến từ 14 xã, phường trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Các đồng chí lãnh đạo tặng Cờ lưu niệm cho các đội tham dự Hội thi

Tham gia Hội thi, 14 đội phải trải qua 4 phần thi gồm: Chào hỏi, trắc nghiệm, tình huống và tiểu phẩm. Nội dung tập trung vào kiến thức về công tác dân tộc; các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực bảo vệ rừng, đất đai, phòng, chống ma túy, an toàn giao thông, an ninh, quốc phòng, an ninh mạng, chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo, người có công. Tuyên truyền, giới thiệu, nêu gương cán bộ, người dân làm tốt công tác phổ biến, giáo dục pháp luật... với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức lĩnh vực công tác dân tộc và ý tưởng kịch bản, nội dung các phần thi được dàn dựng, đạo diễn công phu, các đội thi đã mang đến cho khán giả những phần thi hấp dẫn, tái hiện sinh động đời sống nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số hiện nay, việc triển khai các quy định pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc; nêu gương những cán bộ, cộng đồng, người dân trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hoà giải ở cơ sở; chia sẻ kinh nghiệm của địa phương, những cách làm hay, mô hình hiệu quả trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi ở 14 xã, phường thuộc thành phố Kon Tum.

Hội thi đã trao 01 giải nhất cho Đội thi đến từ phường Thống Nhất, 01 giải nhì cho Đội thi đến từ xã ChưHreng, 02 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các đội còn lại.

 

 

Các đội tranh tài tại Hội thi

Hội thi này cũng là dịp để mọi người nắm bắt và tăng cường nhận thức, phối hợp thực hiện giữa các cấp, các ngành, địa phương và nhân dân; nhận thức về vị trí, vai trò và ý nghĩa của công tác dân tộc. Tạo điều kiện để các cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân các dân tộc thiểu số gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc; biểu dương việc làm hay, những cách làm tốt góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong các tầng lớp nhân dân trong vùng đồng bào dân tộc thiệu số trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Nguồn: Sưu tầm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Giới thiệu chung
Văn bản mới
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 11
Tháng 09 : 440
Tháng trước : 1.503
Năm 2024 : 7.314