A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN VÀ LỄ HỘI XUÂN NĂM 2024

          Ủy ban nhân dân xã ChưHreng tăng cường triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm  dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024.

        Để đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân năm 2024, UBND xã yêu cầu các cơ quan, đơn vị chuyên môn đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về việc đảm bảo ATTP trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2024, trong đó lưu ý phân rõ các nhóm đối tượng tuyên truyền (nhà quản lý, cơ sở sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng), thời gian tuyên truyền (theo 03 giai đoạn trước Tết, trong Tết, sau Tết và Lễ hội Xuân), nội dung tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, thời gian và bám sát nội dung theo Kế hoạch bảm đảm ATTP dịp Tết và Lễ hội Xuân 2024

          Tiến hành kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (chú trọng các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm sử dụng nhiều trong dịp Tết, Lễ hội; các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ không thuộc diện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP theo quy định; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống); Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong đợt cao điểm trên địa bàn theo chức năng, nhiệm vụ...

           - Nội dung tuyên truyền

+ Nêu cao vai trò, trách nhiệm của UBND các cấp; của người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm ATTP theo quy định hiện hành.

+ Tuyên truyền, hướng dẫn cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn, nâng cao vai trò trách nhiệm, tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các quy định về vệ sinh cơ sở, vệ sinh trang thiết bị, dụng cụ chế biến thực phẩm, vệ sinh cá nhân trong việc phòng ngừa nguy cơ ô nhiễm thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm.

+ Tuyên truyền, phổ biến, giám sát việc thực hiện các quy định về điều kiện vệ sinh cơ sở, kiến thức và sức khoẻ của người trực tiếp chế biến thực phẩm, vệ sinh an toàn trong chế biến, vận chuyển, bảo quản, kinh doanh, sử dụng thực phẩm và phụ gia thực phẩm góp phần vào giảm thiểu ngộ độc thực phẩm.

           + Đưa tin, tuyên truyền về các hoạt động bảo đảm ATTP trên địa bàn xã; Biểu dương các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm ATTP; đồng thời phê phán, đưa tin các đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định pháp luật về bảo đảm ATTP.

             Trong đó, Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và các Tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn xã: Tham gia kiểm tra cùng Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP của xã tiến hành kiểm tra trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024 . Vận động quần chúng tham gia thực hiện các mô hình bảo đảm ATTP, phòng chống NĐTP và các bệnh lây truyền qua thực phẩm cho cộng đồng. Tuyên truyền, vận động nhân dân phối hợp với lực lượng chức năng đấu tranh ngăn chặn các hoạt động buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn; phát hiện và báo cáo kịp thời với các cơ quan chức năng khi phát hiện cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có hành vi vi phạm về ATTP.

Tin bài: A.D.T


Tác giả: admin
Nguồn:xã ChưHreng Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Giới thiệu chung
Thống kê truy cập
Hôm nay : 10
Hôm qua : 35
Tháng 04 : 883
Tháng trước : 806
Năm 2024 : 2.535