A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban nhân dân xã ChưHreng triển khai quyết liệt công tác trồng rừng trên địa bàn xã năm 2022

        Thực hiện Công văn số 1325-CV/TU, ngày 14/6/2022 của Thành ủy Kon Tum về xây dựng Phương án tổ chức ra quân trồng rừng năm 2022; Kế hoạch số 107/KH-UBND ngày 28 tháng 4 năm 2022 của UBND thành phố Kon Tum về việc triển khai công tác trồng rừng năm 2022t rên địa bàn thành phố Kon Tum.

          Được sự quan tâm chỉ đạo vào cuộc của cấp ủy Đảng, sự phối hợp giữa chính quyền UBND và UBMTTQVN và các đoàn thể chính trị xã Chư Hreng. Công tác triển khai thực hiện các nhiệm vụ được quan tâm như: thành lập Ban chỉ đạo trồng rừng, Tổ kiểm tra công tác trồng rừng giai đoạn 2021-2025; Phân công nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo của xã phụ trách từng thôn, các hộ dân để tuyên truyền, vận động; đôn đốc kiểm tra, nhắc nhở các thôn, bà con nhân dân chủ động đăng ký diện tích và đăng ký cây giống để tiến hành trồng theo kế hoạch.

(Ảnh minh họa)

          Tính đến hết thời điểm ngày 17/6/2022, Trên địa bàn xã đã tuyên truyền, vận động các hộ dân đã kê khai đăng ký với tổng diện tích trồng rừng tại khu vực đất Lâm trường, tiểu khu 568 năm 2022 là: 170ha. Trong đó diện tích các hộ đã thống nhất và đã đăng ký đơn đăng ký cấp cây giống trồng năm 2022 là: 49,34 ha/ 24 hộ. Đã có một số hộ chủ động mua cây giống và tiến hành trồng các loại cây như Cao Su, Bời Lời, cây keo… tại tiểu khu 568, thuộc thôn Kon Hra Klah, xã ChưHreng.

          Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo công tác trồng rừng của xã tiếp tục phân công nhiệm vụ các thành viên BCĐ đến từng nhà hộ dân để tuyên truyền vận động các hộ tham gia dự án trồng rừng theo chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Một số hộ muốn tự trồng rừng, trong quá trình trồng rừng thực tế tại tiểu khu 568, Ban chỉ đạo trồng rừng tiếp tục vận động để người dân trồng hết rừng trên phần diện tích đất trống, đất trồng cây hàng năm khác mà phù hợp với quy hoạch đất lâm nghiệp.

Các bộ phận chuyên môn tham mưu giúp việc cho UBND xã chủ động phối hợp với UBMTTQVN xã, các Hội đoàn thể xã và cơ quan chuyên môn thành phố khảo sát, tổng hợp danh sách đăng ký, hướng dẫn các hộ trồng rừng, chăm sóc, bảo vệ diện tích rừng đã trồng của từng hộ; tăng cường công tác vận động các thành viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tham gia hỗ trợ lực lượng trồng rừng hưởng ứng Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ triển khai trên địa bàn xã đảm bảo quân số tham gia đầy đủ. Hướng dẫn kỹ thuật trồng rừng kịp thời cho người dân tham gia trồng rừng như phát dọn thực bì, đào hố, mật độ trồng,… để người dân thực hiện đúng qui trình kỹ thuật về trồng rừng./.

 

Tin, bài:  A.D.T


Tác giả: admin
Nguồn:xã ChưHreng Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Giới thiệu chung
Thống kê truy cập
Hôm nay : 26
Hôm qua : 41
Tháng 04 : 824
Tháng trước : 806
Năm 2024 : 2.476